hotline white

Vì sao cửa nhựa lõi thép uPVC hay bị xệ cánh ?

bai 6 5 viet anh doorCửa nhựa lõi thép thường bị xệ cánh sau một thời gian sử dụng là tình trạng hay gặp ở cửa đi và cửa sổ mở quay có kích thước chiều rộng lớn. Nhiều khi kích thước nhỏ cũng bị là do tay nghề thợ sản xuất, lắp đặt kém.

Xệ cánh thường xảy ra sau vài tháng sử dụng và bị nặng lên sau 3 năm sử dụng. Cửa bị xệ đóng mở sẽ khó, không khóa được cửa, khép không kín... sẽ làm giảm thẩm mỹ của cửa. Đối với cửa bao ngoài khi mưa gió sẽ bị nước vào nhà, độ cách âm cách nhiệt kém đi, bụi bặm tấn công vào nhà. Dẫn đến khó chịu cho người dùng khi sử dụng hàng ngày..

Vậy tại sao cửa nhựa lại hay bị xệ?

Về kết cấu 

Cửa nhựa cơ bản được liên kết với nhau bằng các mối hàn. Những mối hàn được làm chảy  ở nhiệt độ 245 đến 255 độ. Liên kết chính là nhựa,  nhựa thì không cứng như kim loại nên xệ cánh là điều hay xảy ra.
 
bai 6 2 viet anh door

Về phụ kiện

Quan trọng nhất là bản lề, bản lề thường được bắn vít ăn vào bên trong lõi thép, do xuyên qua một lớp nhựa có khoang trống khoảng cách 10 mm, nếu lõi thép không được cố định chắc chắn để liên kết với khung nhựa (vít liên kết giữa nhựa và lõi thép phải đủ dày khỏang cách giữ 2 vít khoảng 300 - 400 mm), và lõi sắt phải đủ chiều dày tối thiểu là 1,2mm trở lên. Vít bắt bản lề phải là ren thưa. Nếu không sẽ làm cho bản lề không được cố định, bị xê dich làm cho tình trạng xệ cánh xảy ra.
bai 6 3 viet anh door


Về trọng lượng

Ngoài nhựa và lõi thép còn có kính nên cửa nhựa cũng khá nặng. Với sự kéo xuống ở đầu ngoài cánh dần dần các mối hàn và nhựa cũng giãn ra tuy không nhiều nhưng cũng đủ làm các liên kết yếu đi.

Về lắp đặt

Khi lắp đặt cửa nhựa phải lắp đặt chính xác. Khung cửa phải vuông, thẳng đứng và cạnh nằm ngang phải thăng bằng ( dùng thước thăng bằng để kiểm tra). Lắp đặt khung cửa phải chắc chắn ( vít liên kết giữa khung cửa với tường phải đủ dày, khoảng cách giữa 2 vít khoảng 500mm). Lắp khung cửa không chuẩn và chắc chắn cũng là một trong các nguyên nhân làm cho cửa hay bị xệ cánh.
Khi ghép kính vào cách cửa, kính phải được kê đệm thật chặt và cố định trong cánh. Nếu không kê đệm tót cửa rất dễ bị xệ cánh.
bai 6 6 viet anh door
 
Ngoài ra nếu đo đạc, sản xuất không chính xác cửa bị thiếu hụt làm cho các khe hở giữa khuôn và tường tăng lên làm giảm độ bám chắc của khung cửa.
Khi xây dựng chúng ta không nên quay lỗ gạch ra ngoài phần cửa để đảm bảo tắc kê được gắn chắc với tường.
Những cửa 1 cánh có kích thước bề ngang lớn hơn 900mm, và cửa đi 4 cánh mở 2-2 là rất dễ bị xệ. Cửa nhựa lõi thép bị xệ có thể khắc phục tạm thời bằng cách căn chỉnh bản lề. Ngoài ra có thể khắc phục bằng nêm kính, đễ giảm sự chuyển động của kính khi sử dụng tuy nhiên không được lâu dài vì nhựa uPVC vẫn có độ đàn hồi sau nhiều năm sử dụng.
 
bai 6 1 viet anh door

Để đảm bảo khi sử dụng cửa nhựa, khách hàng nên chọn những nơi có thợ có kỹ thuật tốt, lành nghề. Có quy trình sản xuất khoa học, từ nguyên vật liệu đầu vào đến kiểm tra sản phẩm đầu ra, có chế độ bảo hành  tốt, và trực tiếp đến những công trình đã thi công để thử cửa.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây