hotline white

Những câu hỏi thường gặp về cửa nhựa lõi thép-Phần 4

bai 11 6 viet anh door12. Khóa và các lựa chọn cho khóa ?
Khác với cửa gỗ có rất nhiều các loại khóa, chủng loại, mẫu mã, nhà sản xuất. Với hệ cửa nhựa lõi thép khóa được thiết kế phù hợp với kết cấu thanh profile.

Có nhiều hãng khác nhau cung cấp nhưng trong phần này Viet Anh Door chỉ xin trình bày về sự khác nhau giữa các loại khóa. 
Như đã nói, vì là hệ khóa được thiết kế theo kết cấu thanh nên về cơ bản các thương hiệu khác nhau với chất lượng khác nhau nhưng loại khóa vẫn có các đặc điểm chung



 








Khóa bán nguyệt

Hay còn gọi là khóa sò, hệ khóa này chỉ dùng cho cửa sổ lùa. Khóa này giá thành thấp, cho nên độ an toàn chống đột nhập không cao, thường chỉ dùng cho cửa nhỏ, cửa ở trên cao. Cách thức khóa chỉ đơn giản là móc 1/2 đai sắt vào vòng khuyên giữa 2 cánh.
 
bai 11 1 viet anh door

Khóa đa điểm

Đây là hệ khóa thông dụng dành cho cửa sổ lùa, cửa sổ mở quay, cửa đi lùa, cửa đi mở quay. Cách thức là sử dụng một thanh khóa gồm 2 thanh thép có thể trượt trên nhau trọng một phạm vi. Trên các thanh này có các đầu chốt khóa số lượng tùy thuộc vào chiều dài thanh nhưng tối thiểu là 2 đầu chốt. Thanh này được gắn trên cách cửa, có các vấu được bắt lên khung bao đối  với cửa 1 cách và lên cách phụ đối với cửa 2 cánh, Khi vặn tay khóa thanh thép chứa các đầu chốt chuyển động và ngậm vào các vấu bắt cố định và khóa chặt cửa. Ưu điểm nổi trội hệ khóa này là khóa nhiều điểm trên toàn cánh cửa tăng cao khả năng chống đột nhập do cạy cửa cũng như tăng độ kín khít. Đối với khóa đa điểm cửa đi khi khóa chìa sẽ có một chốt xiên qua 2 thanh thép để ở ngoài không thể vặn tay khóa mở được.Đối với cửa đi dù là hệ khóa phổ biến nhất, độ an toàn cao, hiệu quả tốt thường được các nhân viên của các hãng tư vấn dùng nhưng khóa này vẫn có nhược điểm đó là khi khóa phải vặn tay xuống hết mức và thường phải giữa tay để khóa chìa. Lý do là khi khóa đầu chốt sẽ đi lên trên ăn vào vấu có hình vát cong dầy dần. Do đó đầu chốt sẽ có xu hương trở lại vị trí cũ, mà để khóa chìa được thì đầu chốt phải nằm đúng vị trí để lỗ chốt ngang hai thanh thép nằm thẳng với nhau.
 
bai 11 2 viet anh door

Khóa đơn điểm

Đây là bộ khóa đơn giản thường sử dụng cho cửa phòng hoặc phòng WC. Trên khóa có một chốt khóa ngang và một lẫy gà giống như khóa nắm đấm ở cửa gỗ và cửa nhôm, khác biệt là thay vì vặn mở bằng củ đấm thì khóa đơn điểm có tay nắm vặn ngang giúp dễ sử dụng hơn. Ưu điểm là khóa sử dụng dễ dàng, ít hư hỏng, giá thành thấp nhưng nhược điểm là chỉ chốt khóa một điểm giữa thân cửa nên cửa không kín khít trên toàn cánh, dễ bị cạy khóa dẫn đến thiếu an toàn chống đột nhập.
 
bai 11 3 viet anh door

Khóa đa điểm lẫy gà

Đây là hệ khóa dành cho cửa đi với thiết kế bao gồm toàn bộ ưu điểm của khóa đa điểm và thêm vào và bộ chốt của khóa đơn điểm. Khóa khi đóng cửa có lẫy gà tự chốt ở trạng thái đóng tạm thời. Để khóa chìa sử dụng ngược với khóa đa điểm, khóa đa điểm lẫy gà vặn ngược lên đẩy đầu chốt xuống dưới ,điều này khắc phục được nhược điểm khó khóa như khóa đa điểm. Giá thành cũng không cao hơn nhiều so với một bộ đa điểm.
 
bai 11 4 viet anh door
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây