hotline white

Cách sử dụng vít cho cửa nhựa lõi thép

sudungvit viet anh door 1Lõi thép ngoài tác dụng làm tăng cứng cho thanh nhựa tránh bị võng thì tác dụng chính là giữ phụ kiện như các loại bản lề, thanh chống gió và kết nối các góc với nhau qua bắt ke góc... Nên lõi thép cần được nằm cố định chắc chắn trong thanh nhựa. Nên viêc chọn loại vít để bắn giữ lõi thép cố định với thanh nhựa là điều cần thiết.

Hiện nay, để sản xuất cửa nhựa lõi thép upvc việc chú ý đến vít bắn lõi thép chưa được nhiều đơn vị chú ý nên loại vít nào cũng có thể sử dụng bắn giữ lõi thép.
Đối với người thợ lắp đặt chuyên nghiệp sẽ biết hay với loại cửa này lên dùng loại vít gì để bắn giữ cửa nhựa. Dưới đây là những gợi ý cho những khách hàng mới lắp đặt lần đầu.


Một số loại vít thông dụng

Vít đầu bằng

Hầu như rất được ưa chuộng bởi khi bắn lõi thép dễ dàng hơn và được sử dụng nhiều trong việc bắn phụ kiện nên rất thuận tiện ít phải thay đổi các loại vít. Tuy nhiên vít đầu bằng thân hơi nhỏ và tiết diện đầu giữ cũng nhỏ nên khi tiếp xúc để tạo độ bám vào mặt nhựa là quá nhỏ khả năng bắm chắc là rất kém, ngoài ra dễ bị tuôn gen. Khi làm mới thì lõi thép luôn cảm thấy chắc chắn tuy nhiên những sự cố không xảy ra ngay mà phải sau một thời gian dài sử dụng.
 
sudungvit viet anh door 4

Vít đầu dù

Với thân lớn chắc chắn, với thiết kế đầu giữ như cây dù với tiết diện lớn tạo nên độ bám chắc giữa thanh nhựa và lõi thép. Vít này khi bắn hơi khó hơn vít đầu bằng và dùng nhiều lực hơn.
 
sudungvit viet anh door 5

Nên sử dụng vít gì để bắn lõi thép

Để lõi thép được cố định chắc chắn lâu dài thì vít đầu dù là lựa chọn tốt. Ngoài ra vít đầu dù rất thích hợp sử dụng cho bản lề chữ A bởi qua thời gian tiếp xúc mưa nắng thường xuyên thì việc bị oxi hóa là không thể tránh khỏi, oxi hóa làm mòn vít dẫn đến gẫy vít nếu sử dụng vít thân quá nhỏ. Vít bắn giữ bản lề chữ A là nơi tiếp xúc mưa nắng nhiều nhất nên việc lựa chọn vít Inox để tăng độ bền tránh bị hoen gỉ là điều cần thiết.
 
sudungvit viet anh door 6
 
Ngoài ra khi bắn vít giữ lõi thép không nên quá tiết kiệm nhất là nhưng thanh nhựa khuôn và cánh dùng làm điểm bắn giữ các loại bản lề 3D. Nhiều thợ kỹ thuật có suy nghĩ những thanh thép khi được bắn bản lề thì sẽ có vít bắn bản lề 3D giữ lõi thép nhưng thực tế thì vít bắn giữ lõi thép tạo độ giằng giữ tránh thép bị chuyển động. Vít bắn giữ bản lề 3D không có khả năng giữ lõi thép cố định vì khoảng cách giữa thép tới điểm giữ là 1 khoảng trống khá lớn và nhựa thì không có chắc chắn tạo ra độ rơ không còn khít giữa thân vít và nhựa cộng với trọng lượng của cửa nặng thì dần dần thép sẽ chuyển động lên trên và cửa tụt xuống tạo ra độ xéo so với ban đầu. Vì thế vít bắn giữ lõi thép tạo nên độ giằng giữ thì không tạo ra được sự chuyển động đó và sử dụng vít có tiết diện đầu giữ lớn làm tăng khả năng bám chắc là không thể bỏ qua. Khoảng cách vít bắn giữ lõi thép nên từ 40-70 tùy theo loại cửa mà có khoảng cách phù hợp tạo ra độ giằng và bám chắc cố định.



 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây