VIỆT ANH DOOR - CHUYÊN CỬA NHỰA LÕI THÉP VÀ CỬA NHỰA uPVC

http://vietanhdoor.com.vn


Mẹo lau thành cửa nhựa

Các thành cửa nhựa bám bụi, các khung kính mờ hay bị ố vàng sẽ khiến ngôi nhà bạn trông có vẻ tối hơn và không sạch sẽ.
Mẹo lau thành cửa nhựa

bai 18 3 viet anh doorCác thành cửa nhựa bám bụi, các khung kính mờ hay bị ố vàng sẽ khiến ngôi nhà bạn trông có vẻ tối hơn và không sạch sẽ. Hãy áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây để lau sạch cửa nhựa và cửa kính trong nhà nhé.

Các bước tiêu chuẩn

Bước 1: Chọn thời điểm để vệ sinh thành cửa nhựa, cửa sổ là khi ánh mắt mặt trời không chiếu trực tiếp vào đó.
Bước 2: Lấy một chiếc xô, trộn một phần nước và một phần dấm.
Bước 3: Nhúng miếng mút vào chiếc xô, vắt sạch nước rồi lau lên thành cửa nhựa, cửa sổ.
Bước 4: Dùng một dụng cụ để quẹt nước và quẹt từ trên cửa sổ xuống dưới. Nếu bạn không có dụng cụ quẹt nước thì có thể lau khô cửa sổ bằng vải sạch không xơ hoặc tờ báo đã được vo nhàu.
Bước 5: Lấy vải hoặc khăn lau sạch lượng nước thừa nơi chiếc quẹt nước.
Bước 6: Tiếp tục dùng chiếc quẹt nước để lau sạch lại lần nữa. Hãy đảm bảo cho thành cửa nhựa, cửa sổ được khô ngay khi dùng miếng mút nếu không sẽ để lại vệt.
Bước 7: Lau khô cửa sổ và khung cửa sổ với khung vải. Sau đó lùi lại và ngắm thành quả của mình.

Những mẹo nhỏ

1. Amoniac

Bạn có thể lau nhanh các vết bẩn, mảng bám hay dấu tay dính trên kính cửa sổ hay thành cửa nhựa bằng dung dịch amoniac. Pha dung dịch tẩy rửa với tỷ lệ 1 chén amoniac và 3 chén nước. Dùng khăn mềm nhúng thấm ướt dung dịch để lau, bạn sẽ thấy thành cửa nhựa và cửa kính nhà bạn sẽ hoàn toàn sạch bong.
 
bai 18 4 viet anh door

2. Bột bắp

Bạn có thể tự mình điều chế một hỗn hợp lau chùi thành cửa nhựa, cửa kính hiệu quả với thành phần chính là bột bắp. Hãy trộn đều 2 muỗng canh bột bắp trong khoảng 3-4 lít nước ấm, cùng với 1/2 chén amoniac và 1/2 chén giấm trắng. Cho hộn hợp nước lau vào một bình có đầu xịt, súc đều mỗi lần dùng và xịt vào khăn cotton hay khăn giấy rồi lau sạch mặt kính.
 
bai 18 5 viet anh door

3. Nước xả quần áo

Bạn có biết các loại nước xả vải cũng rất tiện dụng khi lau chùi thành cửa nhựa, cửa kính, mặt bàn thủy tinh, gương kính nhà tắm và những bề mặt bóng khác? Pha dung dịch với tỷ lệ 1 phần nước xả và 4 phần nước, cho vào bình đựng có đầu xịt. Dùng khăn sạch cho một ít dung dịch lau vào mặt khăn để lau sạch mặt kính. Lưu ý, không nên dùng khăn bông.

4. Nước rửa sơn móng tay

Loại nước rửa sơn móng tay có tác dụng rất tốt đối với thành cửa nhựa, mặt kính bị bám bẩn hay có những vết ố vàng mà nước thường không thể lau sạch. Trong trường hợp này, bạn hãy nhỏ vài giọt a-xê-ton vào vết bẩn và lau ngay bằng khăn giấy khô.
 
bai 18 6 viet anh door

5. Giấy báo

Dùng khăn bông hay giấy cuộn rất tốn kém nhưng chưa chắc có thể lau sạch thành cửa nhựa, cửa kính, thậm chí khăn bông còn để lại những sợi lông trên mặt kính. Thay vì vậy, một tờ báo cũ vo tròn thấm nước lại có thể lau sạch hoàn toàn các vết bẩn.
 
bai 18 1 viet anh door

6. Sử dụng bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng

– Hòa bột thạch cao hoặc bột phấn với nước xoa lên kính và thành cửa nhựa
– Sau khi lớp thạnh cao khô, ta dùng khăn lau sạch, như vậy thành cửa nhựa, kính sẽ sạch và sáng bóng.
 
bai 18 7 viet anh door

7. Dầu hỏa hoặc rượu trắng

Khi thành cửa nhựa, kính cửa sổ bị dính vết bẩn lâu ngày hoặc vết dầu, ta dùng khăn thấm một ít dầu hoả hoặc rượu trắng để lau, kính sẽ sạch và bóng trở lại.

8. Tẩy sơn trên kính bằng giấm hoặc xăng

Khi kính bị dính sơn, ta có thể dùng vải nhung thấm một ít giấm ăn hoặc xăng để lau, sơn sẽ bị tẩy sạch.

9. Sử dụng muối tẩy vết mưa bắn

Đối với những thành cửa nhựa, cửa kính bị nước mưa bắn vào, bạn hãy lấy một miếng vải bọc muối, lau nhẹ lên mặt kính. Một lát sau, thành cửa nhựa, kính sẽ sáng bóng trở lại.

10. Sử dụng chổi cao su

– Nhỏ vài giọt nước xà phòng rửa chén vào xô nước ấm.
– Làm ướt cửa sổ, thành cửa nhựa rồi bắt đầu cọ rửa những vết bẩn trên mặt
– Sau đó dùng chổi cao su (dụng cụ chuyên dùng để lau cửa kính) gạt từ góc cửa kính đi ra, từ trên xuống dưới. Lặp lại nhiều lần sẽ giúp cánh cửa kính của bạn sạch bóng.
 
bai 18 8 viet anh door
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây