VIỆT ANH DOOR - CHUYÊN CỬA NHỰA LÕI THÉP VÀ CỬA NHỰA uPVC

http://vietanhdoor.com.vn


Lưu ý khi chọn vít bắn

Ốc vít tuy có kích thước khá nhỏ bé, nhưng đóng vai trò quan trọng vì là thành phần kết nối các bộ phận của cửa nhựa lõi thép. Vì thế khi sử dụng vít bắn cửa nhựa lõi thép, cần lưu ý về những tiêu chuẩn nhất định.
Lưu ý khi chọn vít bắn

luuychonvit viet anh door 6Cửa nhựa lõi thép Upvc đạt được độ bền cao là do sự kết hợp của nhiều bộ phận tạo thành. Trong đó mỗi bộ phận của cửa nhựa lõi  thép đều phải đạt được yêu cầu nhất định về kỹ thuật. Bên cạnh các bộ phận chính là thanh profile, kính thì các phụ kiện kim khí đi kèm cũng là yếu tố cần lưu ý khi lắp đặt.

Các phụ kiện kim khí của cửa nhựa lõi thép bao gồm nhiều yếu tố có kích thước lớn như: tay nắm cửa, bản lề, ổ khóa, thanh khóa,...đến các vật dụng nhỏ như ốc vít đều cần được đảm bảo về chất lượng khi thi công. Ốc vít tuy có kích thước khá nhỏ bé, nhưng đóng vai trò quan trọng vì là thành phần kết nối các bộ phận của cửa nhựa lõi thép. Vì thế khi sử dụng vít bắn cửa nhựa lõi thép, cần lưu ý về những tiêu chuẩn nhất định.

Cách chọn vít bắn cửa nhựa lõi thép

Phần lõi thép bên trong thanh profile có tác dụng gia cường, tăng độ bền cho khung cửa. Ngoài ra phần lõi thép này còn có nhiệm vụ quan trọng khác là giữ cố định các phụ kiện kim khí như bản lề, thanh chống gió cố định vào khung cửa. Lõi thép còn là bộ phận kết nối các góc của khung cửa nhựa. Vì thế lõi thép cần cố định trong khung nhựa để có thể cố định các bộ phận đi kèm bên ngoài khung. Một bộ phận giúp giữ cố định lõi thép và khung nhựa là các ốc vít. Hiện nay khi thi công cửa nhựa lõi thép, đơn vị thi công thường chỉ chú trọng vào phần thanh profile và kính mà bỏ qua phần vít bắn cửa. Thực tế thì loại ốc vít nào cũng có thể sử dụng để bắn cửa. Song để tăng độ bền trong suốt quá trình sử dụng thì việc chọn ốc vít bắn cửa nhựa cũng cần những tiêu chí nhất định.
Cửa nhựa lõi thép được xem là loại cửa hiện đại, chất lượng cao thay thế dần các loại cửa truyền thống hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cửa nhựa lõi thép vẫn có những nhược điểm nhất định. Đa phần các lỗi này do quá trình thi công và sử dụng vật liệu kém chất lượng. Một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng cửa nhựa lõi thép thời gian dài là việc các phụ kiện như bản lề, thanh nắm cửa bị lung lay, hay các góc cửa bị bung ra. Nguyên nhân của tình trạng này là sử dụng vít bắn không phù hợp.

Vít bắn cửa nhựa lõi thép có 2 dạng thông dụng như sau

Vít đầu bằng

Có thân nhỏ, đầu giữ nhỏ nên dễ bắn, không cần sử dụng lực nhiều. Vì thế đây là loại vít thường được các đơn vị thi công cửa nhựa lõi thép sử dụng. Tuy nhiên hạn chế của loại vít đầu bằng này là độ bám chắc kém. Do thân vít và đầu giữ khá nhỏ nên khả năng bám vào thanh nhựa cũng kém. Ngoài ra vít đầu bằng dễ bị tuôn gen, rỉ sét khi sử dụng thời gian dài.
 
luuychonvit viet anh door 3

Vít đầu dù:

Phần đầu giữ được thiết kế như hình dạng cây dù nên có tên gọi là vít đầu dù. Loại vít bắn này có thân lớn và đầu lớn nên khả năng bám khá chắc, độ bền cao. Song vì thân to, cứng nên dùng vít này cần nhiều lực bắn hơn để vít bám chắc vào phần lõi thép bên trong thanh nhựa.
 
luuychonvit viet anh door 4

Chúng ta có thể thấy, vít bắn đầu dù có độ bám cao hơn vít đầu bằng. Do đó, để đảm bảo độ bền cho cửa nhựa thì lựa chọn vít đầu dù là hợp lý. Đặc biệt vít đầu dù còn phù hợp khi bắn bản lề chữ A. Vì bản lề chữ A là nơi tiếp xúc thường xuyên với môi trường. Sau thời gian sử dụng, việc tiếp xúc với môi trường nắng mưa, thì vít bắn bị oxy hóa là chuyện tất yếu. Quá trình oxy hóa sẽ làm vít bị ăn mòn, dễ gãy, ảnh hưởng đến chất lượng cửa. Nên việc dùng vít đầu to là cần thiết.
Tuy nhiên độ bám của vít và chất lượng khung cửa còn phụ thuộc vào kỹ thuật thi công của đơn vị sản xuất cửa nhựa. Vì thế việc sử dụng vít bắn cửa nhựa lõi thép sao cho phù hợp nhất vẫn cần lưu ý những vấn đề như sau:

Không nên quá tiết kiệm số lượng vít bắn

Việc sử dụng số lượng vít bắn phù hợp với kích thước cửa tăng thêm độ bám chắc của các phụ kiện và khung cửa. Thông thường khi thi công, để tiết kiệm chi phí, nhà sản xuất tìm cách gia giảm số vít bắn bằng cách giãn khoảng cách giữa các vít. Trường hợp số vít bắn quá ít vẫn không đảm bảo được độ bám của bản lề. Đặc biệt đối với loại thanh nhựa khuôn và cánh dùng làm điểm bắn giữ loại bản lề 3D thì càng cần nhiều vít bắn. Tuy các thanh thép lắp bản lề 3D đã có vít bắn bản lề 3D, nhưng vít này không có khả năng giữ cố định lõi thép. Do đó, sử dụng thêm vít bắn cửa nhựa lõi thép để tạo độ giằng giữ, cố định phần lõi thép bên trong khung nhựa.
 
luuychonvit viet anh door 5

Khoảng cách

Khoảng cách các vít bắn thích hợp là từ 40 - >70 tùy vào từng loại cửa. Khoảng cách này tạo độ bám chắc nhất định của phần lõi thép bên trong khung nhựa, tránh cho thanh thép di chuyển, làm sai lệch các mối nối, ảnh hưởng chất lượng cửa. Bên cạnh đó nên dùng loại vít bắn có thân to để tăng độ bám. 
Sử dụng vít bắn bằng inox tránh rỉ sét khi sử dụng thời gian dài, tăng độ bền của cửa.
Vít bắn cửa nhựa lõi thép là phần quan trọng để gia tăng độ chắc chắn của khung cửa. Tuy nhiên bộ phận này hiện nay vẫn chưa được các đơn vị sản xuất cửa nhựa lõi thép chú trọng. Do đó, khi lắp đặt cửa nhựa lõi thép bạn nên quan tâm đến vấn đề này để yêu cầu đơn vị sản xuất cửa nhằm tăng tuổi thọ sử dụng của cửa nhựa lõi thép. 
 
luuychonvit viet anh door 7


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây