VIỆT ANH DOOR - CHUYÊN CỬA NHỰA LÕI THÉP VÀ CỬA NHỰA uPVC

http://vietanhdoor.com.vn


Báo cáo ngành xây dựng 2016 (1)

Chúng tôi cho rằng ngành xây dựng dân dụng sẽ tiếp tục khả quan trong năm 2016, do (i) kinh tế trong nước tăng trưởng ổn định, (ii) mức độ đô thị hóa cải thiện, (iii) hồi phục từ thị trường bất động sản, (iv) cho phép người nước ngoài mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, và (v) triển vọng thu hút dòng vốn FDI khả quan.
Báo cáo ngành xây dựng 2016 (1)

Tăng trưởng nhờ thị trường bất động sản, đột phá nhờ FTAs

  • Chúng tôi cho rằng ngành xây dựng dân dụng sẽ tiếp tục khả quan trong năm 2016, do (i) kinh tế trong nước tăng trưởng ổn định, (ii) mức độ đô thị hóa cải thiện, (iii) hồi phục từ thị trường bất động sản, (iv) cho phép người nước ngoài mua và sở hữu nhà  tại Việt Nam, và (v) triển vọng thu hút dòng vốn FDI khả quan.
  • Chúng tôi lựa chọn khuyến nghị cổ phiếu CTD của CTCP Xây dựng COTEC. Đây là công ty đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng dân dụng với sức khỏe tài chính lành mạnh và khả năng quản lý dòng tiền hiệu quả.
  • Rủi ro: lo ngại về giảm bớt nguồn cung trong bất động sản nhà ở và đội lên trong chi phí dự án là những rủi ro chính mà ngành có thể gặp phải.
51abds1


Báo cáo lần đầu 16/03/2016

Tăng trưởng nhờ thị trường bất động sản, đột phá nhờ FTAs
Luận điểm đầu tư
Tốc độ tăng trưởng ngành xây dựng có sự tương quan chặt chẽ với sự phát triển của thị trường bất động sản. Kể từ khi nền kinh tế hồi phục, tốc độ tăng trưởng ngành xây dựng nước ta ở mức khá, đạt bình quân khoảng 4,4%/năm trong giai đoạn 2013 – 2015, cao hơn tốc độ tăng trưởng GDP bình quân năm 4,2%.
Theo quan điểm của chúng tôi, chính (i) sự hồi phục và triển vọng khả quan của thị trường bất động sản, (ii) sự ổn định về tăng trưởng của nền kinh tế, (iii) tăng nhanh của mức độ đô thị hóa, (iv) sự cho phép mua và sở hữu nhà tại Việt Nam đối với người nước ngoài, và (v) triển vọng tích cực từ thu hút dòng vốn FDI là những yếu tố khiến thị trường xây dựng dân dụng phát triển hơn trong giai đoạn 2016 – 2017.

Điểm nhấn đầu tư

Kinh tế trong nước ổn định và bền vững với mức lạm phát được kiểm soát ở mức an toàn, kết hợp với thu nhập trong dân cư được cải thiện. Tốc độ tăng trưởng GDP năm  2016 được MBS dự báo đạt khoảng 6,8%, lãi suất tăng nhưng vẫn duy trì ở mức thấp.
Xu hướng ấm lên của thị trường bất động sản tiếp tục được ghi nhận ở tất cả các phân khúc thị trường bán lẻ, văn phòng, nhà ở và khu công nghiệp.
Luật cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà tại Việt Nam. Đây là quy định có ý nghĩa hết sức quan trọng và tác động tích cực đến hoạt động phát triển nhà ở và kinh doanh bất động sản. Thực tế ghi nhận số lượng căn hộ được giao dịch bởi người nước ngoài gấp 5 lần so với con số 200 căn trước đây tại Hồ Chí Minh.
Nhờ FTAs, thu hút dòng vốn FDI trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản và công nghiệp được kỳ vọng tăng trưởng.

Rủi ro

Lo ngại giảm bớt nguồn cung trong bất động sản nhà ở. Số lượng căn hộ tung ra thị trường tại hai thành phố lớn Hà Nội và Chí Minh được dự báo tăng ít hoặc hầu như không tăng trong 3 năm tới khi thị trường bất động sản hạ nhiệt sau hai năm tăng trưởng nóng.
Chi phí phát sinh thực tế của dự án cao hơn so với dự toán do các yếu tố về trình  độ quản lý, thi công, quy trình giải phóng mặt bằng và điều kiện thời tiết.

Nguồn tin: mbs.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây